So sánh Yamaha Exciter 150 vs Exciter 135 khác biệt nhau những gì.

Trong nhiều ngày gần đây, Yamaha liên tục tung ra những thông tin tiết lộ liên quan đến tân binh Exciter 150 hoàn toàn mới của mình dành cho thị trường Việt, những hình ảnh và Video về Exciter 150 mới thực sự đã khiến người hâm mộ tại Việt Nam không khỏi ấn tượng và hưng phấn chờ đợi đến ngày ra mắt sắp tới của tân binh này, theo kế hoạch Yamaha sẽ chính thức vén màn Exciter 150 mới vào ngày 18/12 tới. Tuy chưa được chia sẻ bất kỳ thông tin cụ thể nào về những sự thay đổi trong phiên bản mới, nhưng qua những hình ảnh có thể thấy rõ được Exciter 150 khá khác biệt so với người anh em Exciter 135 của mình.


Như đã biết, chiếc Exciter côn tay lần đầu tiên được ra mắt thị trường vào năm 2009, ngay lập tức tân binh nhà Yamaha đã khiến cho người hâm mộ dòng xe côn tay tại Việt Nam phải chú ý, và tạo nên một trào lưu mới. Qua nhiều lần cải tiến cả về thiết kế thẩm mỹ lần thiết kế cơ bản của xe, nhưng về sức mạnh Yamaha vẫn giữ nguyên ở mức 135 cc. Tuy nhiên, khi thông tin về chiếc Exciter 150 cc mới sẽ ra mắt người hâm mộ Việt Nam, thực sự đã khiến cho các tín đồ của dòng xe này không khỏi bất ngờ và hưng phấn.

Cụ thể, qua những hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy được, Yamaha Exciter 150 cc không có những thay đổi đột biến về thiết kế. Ở Yamaha Exciter 150 cc, đầu đèn của xe không khác nhiều so với Exciter 135cc. Chóa đèn pha của mẫu xe mới được thiết kế góc cạnh hơn chứ không vuốt cong như đời xe cũ.

Bên cạnh đó, mặt nạ của Yamaha Exciter 150 vẫn giữ lại cặp mắt đèn đề-mi. Ở Yamaha Exciter 135 cũ, cặp đèn này khiến ta liên tưởng đến đôi mắt chim ưng đang chằm chằm nhìn về phía trước. Trong khi đó, cặp đèn đề-mi ở mẫu Yamaha Exciter 150 mới lại tạo cảm giác khá dữ dằn do được vuốt mảnh lại và góc cạnh hơn.

Khác với Exciter 135 với đèn xi-nhan tích hợp ở đề-mi, Yamaha Exciter 150 cc có đèn xi-nhan đặt ở yếm gió, tương tự như các mẫu xe phân khối lớn. Mặt đồng hồ ở Yamaha Exciter 150 là loại kỹ thuật số kết hợp đồng hồ cơ báo vòng tua máy. Trong khi đó, Yamaha Exciter 135 chỉ được trang bị đồng hồ khá nhỏ, được thiết kế tròn và chỉ báo vận tốc.

Một điểm khác nữa ở Yamaha Exciter 150 chính là phần đuôi xe. Nhìn vào đèn hậu của Yamaha Exciter 150 mới, ta có thể liên tưởng ngay đến đèn hậu R25 với hình dạng tương đối giống nhau. Đèn xi-nhan sau không còn được tích hợp cùng đèn hậu mà đưa xuống dè, nằm trên vị trí lắp biển, tương tự như các dòng xe nam hiện nay. Lốp sau của Exciter 150 dường như có kích thước lớn hơn, dự đoán là loại 120/70, tương đương với FZ150i.



Cuối cùng, một trong những cải tiến được xem là quan trọng và gây ảnh hưởng lớn nhất của Yamaha Exciter mới chính là nâng cấp khối động cơ lên mức 150 cc. Hiện vẫn chưa rõ thông số kỹ thuật cụ thể của loại động cơ mới, có lẽ phải đến sát ngày ra mắt thì Yamaha Việt Nam mới chính thức công bố thông tin này. Thêm vào đó, động cơ của Yamaha Exciter 150 cc còn sử dụng lọc dầu rời bằng giấy, nằm ở lốc máy bên phải.

Khi được chính thức ra mắt, với trang bị động cơ 150 cc cùng thiết kế thể thao, trẻ trung và bắt mắt, Yamaha Exciter 150 sẽ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ nặng ký cũng vừa ra mắt cách đây không lâu Suzuki Raider 150 và nakedbike mini Honda MSX 125. Theo nhiều nguồn tin chính xác Yamaha Exciter 150 sẽ được chính thức vén màn các tín đồ xe côn tay Việt vào ngày 18/12 tới.