Honda CBR250R Scrambler - Phiên bản độ theo phong cách xế nổ cho các tay lái đam mê xe độ.

Được xem là một trong những mẫu sportbike cỡ nhỏ ăn khách nhất thị trường Đông Nam Á, Honda CBR250R liên tục được hãng sản xuất xe đến từ Nhật Bản đầu tư nâng cấp để tăng thêm sức lôi cuốn đến khách hàng, điển hình như phiên bản nâng cấp 2014 gần đây nhất, Honda đã tăng sức lôi cuốn của mẫu sportbike cỡ nhỏ này bằng bộ quây fullfairing mới, cặp đèn pha đôi mạnh mẽ hơn.


Tuy nhiên, tất cả những thay đổi đó vẫn chưa thể thỏa mãn được con mắt thẩm mỹ của người hâm mộ, đặc biệt là các tay lái có đam mê độ xe, đó chính là lý do mà một người hâm mộ Rakesh Kapoor đã tìm đến các chuyên gia của hãng độ Studio Motor để cho ra đời phiên bản độ scrambler hoàn toàn khác biệt theo phong cách xế nổ của chiếc sportbike cỡ nhỏ này.

Rakesh Kapoor cho biết “Tôi muốn một chiếc xe mang đến cảm giác ngồi thoải mái trên những con phố đông đúc ở thủ đô Jakarta. Do đó, tôi đã chọn kiểu dáng scramber để độ lại chiếc Honda CBR250R của mình”.

Để lột xác hoàn toàn chiếc sportbike cỡ nhỏ, chuyên gia độ xế Donny của hãng độ Studio Motor đã tập trung vào các phần như bộ khung, phần thân vỏ và bàn đặt chân của chiếc Honda CBR250R. Cụ thể, Donny đã cắt bỏ phần khung phụ của chiếc Honda CBR250R và gia cố bằng ống xả có đường kính 23 mm và độ dày 3,5 mm. Thay thế toàn bộ phần khung phụ để mang đến kiểu dáng hài hòa hơn và thiết kế cổ điển cho xe.

Sau khi chỉnh sửa bộ khung, Donny tiếp tục sờ đến phần thân vỏ của chiếc Honda CBR250R. Theo chuyên gia độ Donny, phần thân vỏ của chiếc Honda CBR250R được điều chỉnh với cảm hứng từ Triumph Scrambler đúng như những gì chủ xe muốn.

Chưa hết, chiếc Honda CBR250R còn được bổ sung hệ thống treo của Kawasaki ZX6 và bộ vành hợp kim với lốp Firestone Deluxe Champion. Trong khi đó, tay đòn sau của Honda CBR250R nguyên bản vẫn được giữ lại.

Để tạo ấn tượng cổ điển cho xe, anh Kapoor đã quyết định chọn màu đỏ Red Burgundy kết hợp với nâu Khaki Brown. Đồng thời, màu sơn này cũng cách anh Kapoor thể hiện sự kính trọng với cha của mình.

Cuối cùng, chuyên gia độ Donny thêm cụm đèn pha Suzuki Thunder 250 cho chiếc Honda CBR250R để tạo thiết kế hầm hố hơn. Trong khi đó, tay nằm của xe có nguồn gốc từ Yamaha Mio Fino giúp mang đến cảm giác thoải mái cho người lái và nhấn mạnh thêm thiết kế cổ điển.

Về sức mạnh, chiếc xế nổ phiên bản độ vẫn được giữ nguyên khả năng vận hành của mình, với khối động cơ xi-lanh đơn 4 thì, DOHC dung tích 250 cc, làm mát bằng dung dịch, trang bị phun xăng điện tử. Với khả năng sản sinh ra công suất tối đa 29 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26 Nm.

Một số hình ảnh chi tiết của phiên bản độ Honda CBR250R Scrambler